Ngày 28/5 Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam TP.HCM (VCCI
- HCM) phối hợp cùng ViệnKenan Institue Asia (Thái Lan) tổ chức “Giao lưu và
chia sẻ kinh nghiệm về thương mại nhượng quyền Việt Nam - Thái Lan”, hoạt động
này nhằm tạo cơ hội cho thị trường nhượng quyền thương mại Việt Nam tiếp tục
phát triển
Kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu (franchise) thâm nhập vào Việt Nam mới chỉ
khoảng 15 năm trở lại đây. Song hình thức mua bán này đã có mặt ở hơn 70 hệ
thống kinh doanh tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho cả người mua, người bán và
người tiêu dùng.
Tại buổi giao lưu, các chuyên gia thương mại Việt Nam và Thái Lan đã chia sẻ cho các doanh nghiệp những kinh nghiệm về nhượng quyền thương mại. Nhiều doanh nghiệp phát biểu: “Việt Nam là thiên đường đầy tiềm năng” do việc hội đủ 5 yếu tố: phù hợp với thời kỳ tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và phân bố dân cư, mức độ tích lũy vốn, trình độ quản lý và tâm lý đầu tư. Vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng phương thức nhượng quyền để làm đòn bẩy phát triển thị trường đồng thời nâng cao giá trị hàng hóa.
Ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhận định: “Nhượng quyền thương mại là xu hướng lựa chọn tối ưu và mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường rộng lớn hơn 90 triệu dân với tỷ lệ người trẻ đông như Việt Nam”.
Ông Sompong Nopsuvan, đại diện Cục phát triển Kinh doanh, Bộ Thương mại, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp Thái Lan cho biết các doanh nghiệp Thái Lan sang Việt Nam lần này chủ yếu là những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng hoạt động ở lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, y tế, giáo dục và đào tạo, dịch vụ, nhà hàng…
Bên cạnh mục tiêu gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhà đầu tư Việt Nam, doanh nghiệp Thái Lan hy vọng tìm hiểu thị trường cũng như đối tác, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và hợp tác trong kinh doanh nhượng quyền thương mại.
Theo Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến tháng 4/2014, đã có hơn 120 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam; trong đó mức tăng trưởng trung bình qua các năm là trên 30% và doanh số hàng năm lên đến hơn 30 triệu USD.
Đáng chú ý, năm 2014 là thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ, nên hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa.
Ông Võ Tân Thành nhấn mạnh thời điểm hiện nay mang lại những cơ hội cho hình thức kinh doanh mới điển hình như nhượng quyền thương mại và thực tế cũng chứng minh hơn 90% doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ở hơn 110 quốc gia trên thế giới đều đạt hiệu quả cao.
Hiện tại thị trường Việt Nam, hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước mà ngay cả những doanh nghiệp nước ngoài.
Sự tham gia của các thương hiệu nước ngoài vừa mở ra cơ hội người tiêu dùng trong nước tiếp cận hàng hóa, dịch vụ, vừa tạo sức ép cạnh tranh buộc các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân./.
Tại buổi giao lưu, các chuyên gia thương mại Việt Nam và Thái Lan đã chia sẻ cho các doanh nghiệp những kinh nghiệm về nhượng quyền thương mại. Nhiều doanh nghiệp phát biểu: “Việt Nam là thiên đường đầy tiềm năng” do việc hội đủ 5 yếu tố: phù hợp với thời kỳ tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và phân bố dân cư, mức độ tích lũy vốn, trình độ quản lý và tâm lý đầu tư. Vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng phương thức nhượng quyền để làm đòn bẩy phát triển thị trường đồng thời nâng cao giá trị hàng hóa.
Ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhận định: “Nhượng quyền thương mại là xu hướng lựa chọn tối ưu và mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường rộng lớn hơn 90 triệu dân với tỷ lệ người trẻ đông như Việt Nam”.
Ông Sompong Nopsuvan, đại diện Cục phát triển Kinh doanh, Bộ Thương mại, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp Thái Lan cho biết các doanh nghiệp Thái Lan sang Việt Nam lần này chủ yếu là những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng hoạt động ở lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, y tế, giáo dục và đào tạo, dịch vụ, nhà hàng…
Bên cạnh mục tiêu gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhà đầu tư Việt Nam, doanh nghiệp Thái Lan hy vọng tìm hiểu thị trường cũng như đối tác, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và hợp tác trong kinh doanh nhượng quyền thương mại.
Theo Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến tháng 4/2014, đã có hơn 120 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam; trong đó mức tăng trưởng trung bình qua các năm là trên 30% và doanh số hàng năm lên đến hơn 30 triệu USD.
Đáng chú ý, năm 2014 là thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ, nên hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa.
Ông Võ Tân Thành nhấn mạnh thời điểm hiện nay mang lại những cơ hội cho hình thức kinh doanh mới điển hình như nhượng quyền thương mại và thực tế cũng chứng minh hơn 90% doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ở hơn 110 quốc gia trên thế giới đều đạt hiệu quả cao.
Hiện tại thị trường Việt Nam, hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước mà ngay cả những doanh nghiệp nước ngoài.
Sự tham gia của các thương hiệu nước ngoài vừa mở ra cơ hội người tiêu dùng trong nước tiếp cận hàng hóa, dịch vụ, vừa tạo sức ép cạnh tranh buộc các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân./.
0 nhận xét | Viết lời bình