Hội
thảo “Xu hướng nhượng quyền kinh doanh tại Asia" do CLB Doanh nhân Sài Gòn vừa
tổ chức 24/4, hơn 100 doanh nhân tham gia đã lắng nghe các diễn giả trình bày
một số kiến thức cơ bản, câu chuyện thực tế của nhượng quyền thương mại trên thế
giới và tại Asia.
Diễn
giả Trần Anh Tuấn, CEO công ty The Pathfinder, nhà tư vấn nhiều kinh nghiệm
trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại đã chia sẻ những kiến thức nền tảng, các
vấn đề cần quan tâm tìm hiểu cũng như các lợi ích mà doanh nghiệp có được khi
tham gia nhượng quyền thương mại (Franchise).
Ông
Tuấn cho biết: "Nhượng quyền thương mại (Franchise) là hình thức còn khá mới mẻ
tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong tương lai, hình thức này sẽ phát triển rất mạnh
mẽ. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về kiến thức, các quy định, hoạch định kế hoạch
kinh doanh, rà soát lại các tài sản vô hình (giá trị thương hiệu, mối quan hệ
với khách hàng, uy tín công ty...) để có thể bước vào kênh đầu tư thú vị
này".
Kể
những câu chuyện thành công, thất bại của các thương hiệu lớn như Jolibee,
Lotteria, KFC... tại một số thị trường trên thế giới khi bắt đầu nhượng quyền
thương mại, chuyên gia đến từ Singapore, ông Albert Kong - CEO Asia Franchise
Consultants rút ra kết luận, trước khi quyết định tham gia nhượng quyền thương
mại, doanh nghiệp cần quan tâm "5 chữ C":
-
Country's condition: Đất nước - văn hóa nơi doanh nghiệp muốn nhượng quyền
thương mại.
-
Contract: Sự kiểm soát của chính phủ nước sở tại với lĩnh vực nhượng quyền
thương mại.
-
Communications anh distribution: Mối quan hệ với khách hàng và hệ thống phân
phối.
-
Consumers: Khách hàng, sức mua hàng.
-
Candidate's commitment: Uy tín, tính cách của doanh nghiệp mua nhượng quyền.
Chi
sẻ kinh nghiệm, bà Nguyễn Thiên Hương - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế
K&H cho biết: "Franchise là lĩnh vực mà các doanh nhân nên quan tâm hơn. Vì
khi giành được quyền thương mại từ các tập đoàn lớn của quốc tế, doanh nghiệp sẽ
có cơ hội để học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ thương hiệu đã thành
công".
0 nhận xét | Viết lời bình